Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ

Nonbo.net.vn hoạt động trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu, phân phối sản phẩm mini, chế tác tiểu cảnh sân vườn tại Việt Nam

Cách thiết kế tiểu cảnh trong nhà đẹp

Cách thiết kế tiểu cảnh trong nhà đẹp
Cách thiết kế tiểu cảnh trong nhà đẹp
Cách thiết kế tiểu cảnh trong nhà đẹp

Ngày nay, các gia chủ đều muốn dành một khoảng không gian để thiết kế tiểu cảnh để trong nhà làm nơi ngắm nhìn, thư giãn đầu óc sau một ngày làm việc căng thẳng. Dù là không gian lớn như biệt thự, hay là những căn nhà có diện tích rất nhỏ như chung cư, nhà phố thì chỉ cần bạn khéo léo bố trí, chỉ cần một khoảng nhỏ cũng đủ để làm mẫu tiểu cảnh trong nhà đẹp mắt. Nonbo.net.vn xin bật mí cách thiết kế tiểu cảnh trong nhà đẹp đang được áp dụng rất nhiều hiện nay.

 

Chọn loại tiểu cảnh

 

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà được chia thành 2 loại: tiểu cảnh nước và tiểu cảnh khô.

Tiếu cảnh khô được thiết kế mô phỏng rừng núi với sỏi, đá, cây xanh… tạo thành một thế giới thiên nhiên, khu rừng thu nhot.

Tiểu cảnh nước có non bộ, hồ cá, suối, thác…. cũng chia làm động và tĩnh. Cảnh động có thác chảy, tiếng nước róc rách, vui tai. Còn tiểu cảnh tĩnh thì mặt nước lặng im, bằng phẳng, thích hợp cho gia chủ thích sự bình lặng, tĩnh tâm.

Tiểu cảnh nước thi công phức tạp và tốn kém hơn tiểu cảnh khô. Nên tùy theo sở thích, mục đích, điều kiện kinh tế mà gia chủ chọn trang trí tiểu cảnh trong nhà cho phù hợp.

Chọn vị trí đặt tiểu cảnh

Tiểu cảnh nhỏ trong nhà có thể đặt ở rất nhiều nơi: phòng khách, gầm cầu thang, phòng sinh hoạt chung, giếng trời… Tuy nhiên, địa điểm đẹp để thiết kế tiểu cảnh trong nhà là nơi tựa vào tường hoặc nép vào cầu thang. Như vậy vừa tiết kiệm diện tích, vừa làm điểm nhấn cho bức tường bớt đơn điệu và thu hút ánh nhìn hơn hẳn. Đồng thời, để có tiểu cảnh trong nhà đẹp thì mảng tường đặt tiểu cảnh nên ốp với đá hoặc ốp gỗ đồng điệu với phong cách của tiểu cảnh.

Tham khảo thêm bài viết hay: tăng phong thủy cho căn phòng của bạn nhờ tiểu cảnh

Bố trí ánh sáng chiếu vào tiểu cảnh

Dù là tiểu cảnh khô hay tiểu cảnh nước thì đều cần phải có ánh sáng thích hợp chiếu vào. Ví dụ như với tiểu cảnh khô thường có cây xanh thì cần đủ ánh sáng để cây quang hợp. Còn với tiểu cảnh nước thì khi bạn lắp thêm đèn để nước phản chiếu ánh sáng, cả không gian sẽ trở nên huyền ảo, lung linh, đẹp không thể rời mắt.

 

 

Thêm vật trang trí

Có rất nhiều vật trang trí được dùng trong thiết kế tiểu cảnh trong nhà như ngôi chùa, mục đồng, tượng phật, thuyền nan, hoa sen….tạo cảm giác thư thái, bình yên. Cũng có thể thêm san hô, đá sỏi, vỏ ốc….. để tăng thêm màu sắc sinh động. Tuy nhiên, tiểu cảnh trong nhà cần ưu tiên yếu tố tự nhiên, thiên nhiên lên hàng đầu nên đừng dùng quá nhiều đồ trang trí, sẽ làm không gian vừa lộn xộn rối mắt, mất đi vẻ đẹp vốn có của tiểu cảnh.

 

Tổng kết lại, thiết kế tiểu cảnh trong nhà đẹp cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc về bố cục tổng thể, vừa hài hòa với kết cấu chung của căn nhà mà vẫn vừa nổi bật để tạo điểm nhấn. Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ chuyên thiết kế tiểu cảnh trong nhà theo nhu cầu riêng của từng gia chủ. Với nhiều năm kinh nghiệm và với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, mang đến cho gia chủ những mẫu tiểu cảnh trong nhà đẹp với chất lượng cao và giá cả phải chăng.

Nếu bạn muốn mua các sản phẩm tiểu cảnh mini sẵn có không cần thiết kế theo yêu cầu có thể tham khảo danh mục sản phẩm tiểu cảnh mini

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: