Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ

Nonbo.net.vn hoạt động trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu, phân phối sản phẩm mini, chế tác tiểu cảnh sân vườn tại Việt Nam

Bể cá thủy sinh mini

bể cá thủy sinh trong nhà

bể cá thủy sinh trong nhà

 

Bể cá thủy sinh mini từ lâu đã là món đồ trang trí quen thuộc, thường được đặt trên bàn tiếp khách, bàn học, bàn làm việc…. để không gian thêm đẹp, giảm bớt căng thẳng và còn mang lại nhiều lợi ích về mặt phong thủy nữa. Để bể cá thủy sinh mini vừa tạo điểm nhấn thu hút, vừa tăng cường sinh khí cho không gian thì bạn cần chú ý đến những yếu tố quan trọng như là cách chọn hồ nuôi cá thủy sinh, vị trí đặt, cách chăm sóc….

Cách chọn lựa bể cá thủy sinh mini đẹp

Theo phong thủy, hình dáng của bể cá thủy sinh phải có sự hợp lý, cân đối thì mới đẹp cũng như là kích hoạt may mắn, tài lộc cho gia chủ được. Các loại hình dáng bể cá thủy sinh mini vừa đẹp vừa hợp với phong thủy là:

Bể cá hình chữ nhật - tượng trưng cho Mộc, tương sinh với Thủy của bể cá nên được lựa chọn rất nhiều.

Bể cá hình tròn - tượng trưng cho hành Kim, Kim sinh thủy nên đây là loại bể cá thủy sinh mini phổ biến nhất hiện nay.

Bể cá hình lục giác - tượng trưng cho hành Thủy nên cũng là sự lựa chọn hợp lý.

Không nên chọn bể cá hình vuông và hình các góc nhọn như tam giác, ngũ giác… vì các loại này tượng trưng cho hành Thổ và Hỏa, khắc với Thủy.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các sản phẩm bể cá cảnh thủy sinh của nonbo.net.vn

Vị trí đặt bể cá thủy sinh mini

Bể cá thủy sinh mini khi đặt trên bàn dù là phòng khách hay nơi làm việc thì cũng cần phải đúng với phương vụ của thủy để kích hoạt được may mắn, tài lộc. Ví dụ như:

Hướng Tây Nam, Đông Nam là tượng trưng cho cung Quan lộc và Phú quý, giúp thúc đẩy tài lộc dồi dào.

Hướng Bắc tượng trưng cho cung sự nghiệp, đặt bể cá thủy sinh mini ở đây sẽ tạo thuận lợi cho công việc và địa vị.

Hướng Đông là cung gia đạo, nếu cầu mong gia đình mạnh khỏe, vui vẻ thì đặt bể cá thủy sinh mini theo hướng này.

 

Cách chăm sóc bể cá thủy sinh mini

Việc chăm sóc bể cá thủy sinh mini cũng đơn giản và dễ dàng hơn so với các loại bể cá cảnh khác. Tuy nhiên, để cho cá luôn khỏe mạnh và phát triển thì cần lưu ý đến các vấn đề sau:

Giữ cho nước bể sạch sẽ: vì bình thủy sinh rất dễ bị bám bẩn nên nếu bạn lười không thay nước thì để lâu ngày bị mờ trông rất cũ và xấu, cũng đừng thay nước liên tục làm cá sốc môi trường, rất dễ chết. Do đó, nên thay nước khoảng 1 lần mỗi tuần.

Cho cá ăn ở mức độ vừa phải, không quá ít cũng đừng quá nhiều. Nên vớt hết thức ăn thừa ra vì để đọng nhiều dễ làm ô nhiễm môi trường nước. Cho ăn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và chiều là được.

Nhiệt độ thích hợp cho cá cảnh là khoảng 26 - 28 độ C, nên nếu thời tiết quá lạnh thì nên dùng cây sưởi nhiệt để đảm bảo an toàn cho cá.

Trên đây là những kiến thức cần thiết khi chọn lựa và sử dụng bể cá thủy sinh mini. Bạn có thể ghé thăm website https://nonbo.net.vn để xem những mẫu bể cá mini đẹp và được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Tham khảo bài viết hay: Bể cá thủy sinh là gì, mua bể thủy sinh ở đâu

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: